วันพฤหัสบดีที่ 16 มิถุนายน 2565 เวลา 07.00 น. 
 นายประมวล พิมพ์หล่อ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลขี้เหล็ก พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร พนักงานส่วนตำบลและพนักงานจ้าง ร่วมกับอำเภอเมืองอุบลราชธานี นำโดยนายอมรพงศ์ ซาเสน ปลัดปลัดอำเภอหัวหน้ากลุ่มบริหารงานปกครอง เป็นประธานพิธีฝ่ายฆราวาส  และมี พระครูศรีพิพัฒนคุณ เจ้าอาวาสวัดเรียบปะอาวใต้ รักษาการเจ้าคณะอำเภอเมืองอุบลราชธานีเป็นประธานพิธีฝ่ายสงฆ์ พร้อมด้วย พร้อมคณะสงฆ์จากวัดในพื้นที่ตำบลขี้เหล็ก ในการจัดกิจกรรมการขับเคลื่อนความร่วมมือบทบาทในการเกื้อหนุนระหว่างวัด ชุมชนและราชการ (บวร) ให้มีความสุขอย่างยั่งยืน ภายใต้ข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) ระหว่างมหาเถรสมาคม กระทรวงมหาดไทย และสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง โดยมีกิจกรรม ดังนี้
1. กิจกรรมทำบุญตักบาตรถนนสายวัฒนธรรม ข้าวสาร อาหารแห้งและนมจืด เพื่อนำไปแบ่งปันช่วยเหลือเกื้อกูลผู้ยากไร้และกลุ่มเปราะบางในชุมชน
2. กิจกรรมปลูกพืชสมุนไพรเพื่อเป็นคลังยาและคลัง
3. กิจกรรมการแบ่งปันโดยการนำข้าวก้นบาตรหรือสิ่งของที่ได้จากการทำบุญตักไปมอบให้แก่ครัวเรือนยากจน  ผู้ด้อยโอกาสและ กลุ่มเปราะบาง 
4. กิจกรรมมอบพันธุ์สัตว์น้ำให้กับผู้นำหมู่บ้าน และปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำเพื่อเป็นแหล่งอาหารให้กับชุ
      โดยมีหัวหน้าส่วนราชการอำเภอ   องค์การบริหารส่วนตำบลขี้เหล็ก กำนัน/ผู้ใหญ่บ้านตำบลขี้เหล็ก และตำบลใกล้เคียง และประชาชนในพื้นที่ เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้โดยพร้อมเพรียงกัน และดำเนินการจัดกิจกรรมภายใต้มาตรการป้องกันโรคโควิด-19 อย่างเคร่งครัด